Bước khởi đầu giúp cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm
Điều cuối cùng, trước khi bạn làm những điều trên thì bạn cần lập cho mình một bộ kế hoạch thật chi tiết – phải trung thực với chính mình. Hãy tuân theo từng bước mà bạn đã đề ra trong bản kế hoạch đó và đánh giá kết quả ngay sau khi hoàn thành, nhờ vậy bạn sẽ biết phải điều chỉnh những khâu nào để phù hợp với tình hình thực tế.
Kinh doanh và quản lý cửa hàng mỹ phẩm thực sự là một xu hướng đang nở rộ, vậy nên, làm thế nào để có được bước khởi đầu hoàn hảo cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của mình? Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình.
Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu
1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Trước tiên, cũng như mở một shop thời trang, bạn cần xác định rõ mình sẽ phục vụ cho đối tượng nào là chủ yếu. Xác định tiếp những đối tượng nào khác vào cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Bạn nên định hình một phần nào đó, cho dù chưa chính xác. Bạn có thể dựa vào độ tuổi, giới tính, thu nhập để chọn tập khách hàng mục tiêu cho mình khi mở cửa hàng mỹ phẩm, ví dụ khách hàng nữ độ tuổi từ 15 đến 25, từ 25 đến 30 hoặc trên 30, khách hàng nam, khách hàng là dân công sở hay khách VIP,… Với mỗi tập khách hàng sẽ có các dòng mỹ phẩm và thương hiệu đặc thù riêng, vì vậy bạn cần xác định rõ ràng ngay từ đầu để nhập chính xác các sản phẩm theo nhu cầu của họ.
2. Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm
Chọn địa điểm mở shop mỹ phẩm cũng rất quan trọng. Cho dù học sinh cấp 2, 3 đi nữa thì những bạn gái hiện nay đều có nhu cầu (ít nhất là đi làm tóc – có lẽ đã trở thành là xu hướng rồi, chứ tầm 5, 6 năm trước thì cái này chưa phổ biến). Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc giá cả của địa điểm thuê. Xem xét lượng tiền của mình bỏ ra thuê được bao lâu. Tránh trường hợp giá thuê nhà không phù hợp, được vài tháng mới làm ăn đã hết tiền thuê nhà.
Ngoài ra theo kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm của nhiều người thì bạn nên chọn những nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng mà mình đã xác định ở bước trên. Ví dụ nếu bán cho khách hàng từ 15 đến 25 tuổi, chủ yếu là học sinh, sinh viên thì nên mở gần trường học, các trung tâm dạy thêm,… Còn nếu bán cho tập khách VIP thì hãy chọn khu thương mại lớn hoặc gần chung cư cao cấp.
3. Xác định quy mô cửa hàng
Ước lượng số tiền đầu tư ban đầu sẽ giúp bạn xác định quy mô cửa hàng. Nơi thuê cửa hàng nên phù hợp với quy mô của mình. Bạn cần tính toán cho kỹ, phải biết rõ khi mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì, đừng để xảy ra tình trạng quy mô nhỏ mà mặt bằng lại quá rộng, nhìn rất loãng và trống trải. Muốn vậy thì hãy lên danh sách các trang thiết bị cần thiết khi mở cửa hàng mỹ phẩm, bao gồm tủ kệ, hệ thống chiếu sáng, thông gió, phần mềm bán hàng, phần cứng kinh doanh như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,… Đặc biệt là số lượng hàng hóa mà bạn có thể nhập và tồn trữ, nếu đủ vốn để nhập số lượng lớn thì mới mở rộng quy mô.
4. Quảng cáo cho shop mỹ phẩm
Cửa hàng mỹ phẩm mới mở cần chú trọng việc quảng cáo để thu hút khách hàng. Có nhiều hình thức như phát tờ rơi, giới thiệu qua các mối quan hệ người thân, bạn bè. Bạn nên tìm nhiều cách và chịu khó tiếp thị cho cửa hàng mình để mọi người biết đến. Cửa hàng mới mở, không nên im lìm ngồi chờ khách vãng lai, mà phải chủ động tìm tới khách hàng.
Nếu bạn mở shop mỹ phẩm online thì có nên sử dụng những phương thức tiếp thị trực tuyến phổ biến hiện nay như quảng cáo trên mạng xã hội (Facebook Ads, Twitter Ads,…), quảng cáo cho website kinh doanh mỹ phẩm online (Google Adwords), đăng bài trên trang rao vặt (chotot.vn, 5giay.vn,…), diễn đàn (lamchame.com, webtretho.com,…)
5. Tổ chức các chương trình khuyến mãi
Đưa ra giá cả hấp dẫn, khuyến mại… là cách rất hiệu quả để thu hút khách hàng mới. Ngoài ra nếu bạn có kỹ năng trang điểm thì càng tốt, hãy tặng cho khách hàng những buổi trang điểm miễn phí hoặc tư vấn, dạy cho học các bí quyết để có một gương mặt đẹp khi sử dụng mỹ phẩm của shop. Mục tiêu là phải giữ được khách và tạo một hệ thống những khách hàng quen cho cửa hàng. Đây sẽ là nguồn thu duy trì sự sống cửa hàng bạn lúc ban đầu này.
kinh doanh mỹ phẩm
Chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn của một shop mỹ phẩm online
6. Cố gắng làm hài lòng khách hàng
Giao tiếp với khách hàng đến shop của bạn cũng rất quan trọng. Nên cố gắng cởi mở, vui vẻ và nhẹ nhàng với khách hàng của bạn. Bỏ qua mọi thứ, bạn chỉ luôn nghĩ làm sao để khách vừa lòng và chắc chắn rằng lần sau khách hàng sẽ quay lại với bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết Xử lý khách hàng khiếu nại thế nào khi mở cửa hàng mỹ phẩm? nếu gặp phải các trường hợp nhạy cảm.
7. Lập kế hoạch cạnh tranh từ trước
Nếu cửa hàng mỹ phẩm bạn có đối thủ cạnh tranh, bằng cách nào đó, bạn cần tìm hiểu những đối thủ đó, xem họ ưu điểm nào, nhược điểm nào. Sau đó bạn cố gắng làm cho cửa hàng bạn có những ưu điểm đó và khắc phục những nhược điểm của họ. Cái này là tùy theo hoàn cảnh và nguồn tài chính của bạn. Điều đặc biệt, bạn cũng cần có một sắc thái riêng cho cửa hàng – điều này sẽ làm cho cửa hàng bạn khác với những cửa hàng khác. Mọi người sẽ chú ý.
cửa hàng mỹ phẩm
Hãy cân nhắc nên lấy sỉ mỹ phẩm ở đâu có giá rẻ nhất để tăng khả năng cạnh tranh
Nếu bạn không bán buôn mỹ phẩm thì có một bí quyết nhỏ giúp tăng lợi thế cạnh tranh rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng, đó là tìm các nguồn hàng giá rẻ. Đôi khi giá nhập của bạn chỉ cần thấp hơn đối thủ vài ngàn đồng cũng trở thành yếu tố “sống còn” để kéo khách hàng về phía bạn. Vì vậy trước khi quyết định nhập hàng hãy cân nhắc thật kỹ xem nên lấy sỉ mỹ phẩm ở đâu giá rẻ hơn. Tham khảo thêm 4 cách tìm nguồn hàng mỹ phẩm cho người mới bắt đầu này nếu bạn vẫn đang băn khoăn nhé!
8. Quản lý tài chính phải thật rõ ràng
Sổ sách phải ghi đầy đủ, khoa học. Phải biết ngày hôm nay mình làm được bao nhiêu tiền, lời bao nhiêu. Tính toán chi phí bỏ ra hàng ngày, hàng tháng như: tiền ăn, điện, nước, mỹ phẩm, chi phí ngoài ý muốn… Nếu quy mô của cửa hàng đủ lớn, cần phải thuê thêm nhân viên thì tốt nhất bạn hãy sắm một phần mềm quản lý bán hàng với đầy đủ các tính năng kiểm soát chi phí, hàng hóa, nhân viên để hạn chế tối đa thất thoát.
9. Theo dõi lưu lượng khách hàng
Bạn nên ghi chép những đối tượng vào cửa hàng mình nên thống kê số đối tượng này. Xem đối tượng nào nhiều nhất, ít nhất. Tìm hiểu vì sao lại như thế . Từ đó bạn sẽ có được kế hoạch phát triển cho cửa hàng đối với những đối tượng đó.
10. Lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm chi tiết
Điều cuối cùng, trước khi bạn làm những điều trên thì bạn cần lập cho mình một bộ kế hoạch thật chi tiết – phải trung thực với chính mình. Hãy tuân theo từng bước mà bạn đã đề ra trong bản kế hoạch đó và đánh giá kết quả ngay sau khi hoàn thành, nhờ vậy bạn sẽ biết phải điều chỉnh những khâu nào để phù hợp với tình hình thực tế.
Kinh doanh và quản lý cửa hàng mỹ phẩm thực sự là một xu hướng đang nở rộ, vậy nên, làm thế nào để có được bước khởi đầu hoàn hảo cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của mình? Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình.
Bạn muốn kinh doanh hay học hỏi kinh doanh . Muốn lập nghiệp nhưng thiếu kinh nghiệm cần thiết . Vạch định chiến lượt kinh doanh cơ bản từ con số không . Bạn muốn tư vấn về kinh doanh lúc khởi nghiệp và những ý tưởng kinh doanh sáng tạo . Hãy đến với chúng tôi , với kinh nghiệm về những người đi trước , chúng tôi sẵn sàng chia sẽ những bài học quý báu lúc mới bắt đầu lập nghiệp.
1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Trước tiên, cũng như mở một shop thời trang, bạn cần xác định rõ mình sẽ phục vụ cho đối tượng nào là chủ yếu. Xác định tiếp những đối tượng nào khác vào cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Bạn nên định hình một phần nào đó, cho dù chưa chính xác. Bạn có thể dựa vào độ tuổi, giới tính, thu nhập để chọn tập khách hàng mục tiêu cho mình khi mở cửa hàng mỹ phẩm, ví dụ khách hàng nữ độ tuổi từ 15 đến 25, từ 25 đến 30 hoặc trên 30, khách hàng nam, khách hàng là dân công sở hay khách VIP,… Với mỗi tập khách hàng sẽ có các dòng mỹ phẩm và thương hiệu đặc thù riêng, vì vậy bạn cần xác định rõ ràng ngay từ đầu để nhập chính xác các sản phẩm theo nhu cầu của họ.
2. Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm
Chọn địa điểm mở shop mỹ phẩm cũng rất quan trọng. Cho dù học sinh cấp 2, 3 đi nữa thì những bạn gái hiện nay đều có nhu cầu (ít nhất là đi làm tóc – có lẽ đã trở thành là xu hướng rồi, chứ tầm 5, 6 năm trước thì cái này chưa phổ biến). Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc giá cả của địa điểm thuê. Xem xét lượng tiền của mình bỏ ra thuê được bao lâu. Tránh trường hợp giá thuê nhà không phù hợp, được vài tháng mới làm ăn đã hết tiền thuê nhà.
Ngoài ra theo kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm của nhiều người thì bạn nên chọn những nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng mà mình đã xác định ở bước trên. Ví dụ nếu bán cho khách hàng từ 15 đến 25 tuổi, chủ yếu là học sinh, sinh viên thì nên mở gần trường học, các trung tâm dạy thêm,… Còn nếu bán cho tập khách VIP thì hãy chọn khu thương mại lớn hoặc gần chung cư cao cấp.
3. Xác định quy mô cửa hàng
Ước lượng số tiền đầu tư ban đầu sẽ giúp bạn xác định quy mô cửa hàng. Nơi thuê cửa hàng nên phù hợp với quy mô của mình. Bạn cần tính toán cho kỹ, phải biết rõ khi mở cửa hàng mỹ phẩm cần những gì, đừng để xảy ra tình trạng quy mô nhỏ mà mặt bằng lại quá rộng, nhìn rất loãng và trống trải. Muốn vậy thì hãy lên danh sách các trang thiết bị cần thiết khi mở cửa hàng mỹ phẩm, bao gồm tủ kệ, hệ thống chiếu sáng, thông gió, phần mềm bán hàng, phần cứng kinh doanh như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,… Đặc biệt là số lượng hàng hóa mà bạn có thể nhập và tồn trữ, nếu đủ vốn để nhập số lượng lớn thì mới mở rộng quy mô.
4. Quảng cáo cho shop mỹ phẩm
Cửa hàng mỹ phẩm mới mở cần chú trọng việc quảng cáo để thu hút khách hàng. Có nhiều hình thức như phát tờ rơi, giới thiệu qua các mối quan hệ người thân, bạn bè. Bạn nên tìm nhiều cách và chịu khó tiếp thị cho cửa hàng mình để mọi người biết đến. Cửa hàng mới mở, không nên im lìm ngồi chờ khách vãng lai, mà phải chủ động tìm tới khách hàng.
Nếu bạn mở shop mỹ phẩm online thì có nên sử dụng những phương thức tiếp thị trực tuyến phổ biến hiện nay như quảng cáo trên mạng xã hội (Facebook Ads, Twitter Ads,…), quảng cáo cho website kinh doanh mỹ phẩm online (Google Adwords), đăng bài trên trang rao vặt (chotot.vn, 5giay.vn,…), diễn đàn (lamchame.com, webtretho.com,…)
5. Tổ chức các chương trình khuyến mãi
Đưa ra giá cả hấp dẫn, khuyến mại… là cách rất hiệu quả để thu hút khách hàng mới. Ngoài ra nếu bạn có kỹ năng trang điểm thì càng tốt, hãy tặng cho khách hàng những buổi trang điểm miễn phí hoặc tư vấn, dạy cho học các bí quyết để có một gương mặt đẹp khi sử dụng mỹ phẩm của shop. Mục tiêu là phải giữ được khách và tạo một hệ thống những khách hàng quen cho cửa hàng. Đây sẽ là nguồn thu duy trì sự sống cửa hàng bạn lúc ban đầu này.
kinh doanh mỹ phẩm
Chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn của một shop mỹ phẩm online
6. Cố gắng làm hài lòng khách hàng
Giao tiếp với khách hàng đến shop của bạn cũng rất quan trọng. Nên cố gắng cởi mở, vui vẻ và nhẹ nhàng với khách hàng của bạn. Bỏ qua mọi thứ, bạn chỉ luôn nghĩ làm sao để khách vừa lòng và chắc chắn rằng lần sau khách hàng sẽ quay lại với bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết Xử lý khách hàng khiếu nại thế nào khi mở cửa hàng mỹ phẩm? nếu gặp phải các trường hợp nhạy cảm.
7. Lập kế hoạch cạnh tranh từ trước
Nếu cửa hàng mỹ phẩm bạn có đối thủ cạnh tranh, bằng cách nào đó, bạn cần tìm hiểu những đối thủ đó, xem họ ưu điểm nào, nhược điểm nào. Sau đó bạn cố gắng làm cho cửa hàng bạn có những ưu điểm đó và khắc phục những nhược điểm của họ. Cái này là tùy theo hoàn cảnh và nguồn tài chính của bạn. Điều đặc biệt, bạn cũng cần có một sắc thái riêng cho cửa hàng – điều này sẽ làm cho cửa hàng bạn khác với những cửa hàng khác. Mọi người sẽ chú ý.
cửa hàng mỹ phẩm
Hãy cân nhắc nên lấy sỉ mỹ phẩm ở đâu có giá rẻ nhất để tăng khả năng cạnh tranh
Nếu bạn không bán buôn mỹ phẩm thì có một bí quyết nhỏ giúp tăng lợi thế cạnh tranh rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng, đó là tìm các nguồn hàng giá rẻ. Đôi khi giá nhập của bạn chỉ cần thấp hơn đối thủ vài ngàn đồng cũng trở thành yếu tố “sống còn” để kéo khách hàng về phía bạn. Vì vậy trước khi quyết định nhập hàng hãy cân nhắc thật kỹ xem nên lấy sỉ mỹ phẩm ở đâu giá rẻ hơn. Tham khảo thêm 4 cách tìm nguồn hàng mỹ phẩm cho người mới bắt đầu này nếu bạn vẫn đang băn khoăn nhé!
8. Quản lý tài chính phải thật rõ ràng
Sổ sách phải ghi đầy đủ, khoa học. Phải biết ngày hôm nay mình làm được bao nhiêu tiền, lời bao nhiêu. Tính toán chi phí bỏ ra hàng ngày, hàng tháng như: tiền ăn, điện, nước, mỹ phẩm, chi phí ngoài ý muốn… Nếu quy mô của cửa hàng đủ lớn, cần phải thuê thêm nhân viên thì tốt nhất bạn hãy sắm một phần mềm quản lý bán hàng với đầy đủ các tính năng kiểm soát chi phí, hàng hóa, nhân viên để hạn chế tối đa thất thoát.
9. Theo dõi lưu lượng khách hàng
Bạn nên ghi chép những đối tượng vào cửa hàng mình nên thống kê số đối tượng này. Xem đối tượng nào nhiều nhất, ít nhất. Tìm hiểu vì sao lại như thế . Từ đó bạn sẽ có được kế hoạch phát triển cho cửa hàng đối với những đối tượng đó.
10. Lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm chi tiết
Điều cuối cùng, trước khi bạn làm những điều trên thì bạn cần lập cho mình một bộ kế hoạch thật chi tiết – phải trung thực với chính mình. Hãy tuân theo từng bước mà bạn đã đề ra trong bản kế hoạch đó và đánh giá kết quả ngay sau khi hoàn thành, nhờ vậy bạn sẽ biết phải điều chỉnh những khâu nào để phù hợp với tình hình thực tế.
Bar-Pub-Loung | ||
Beer Club | ||
Chiến Lược Kinh Doanh | ||
Gương Mặt Kinh Doanh | ||
Khách Sạn |
Nhận xét
Đăng nhận xét